Logo

7 Mẹo kinh doanh bất động sản “bách chiến bách thắng” 

image
image

7 Mẹo kinh doanh bất động sản “bách chiến bách thắng” 

Mẹo kinh doanh bất động sản tuy chỉ là những tip đơn giản nhưng lại cực kỳ có “võ”, giúp nhà đầu tư có thể kinh doanh thành công trên mọi “chiến trường”. Nhằm giúp cho nhà đầu tư luôn “bách chiến bách thắng”, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ những mẹo kinh doanh “đỉnh” nhất mà nhất định nhà đầu tư phải nắm vững. 

1. Cân nhắc về vay vốn 

Một mẹo kinh doanh bất động sản đầu tiên mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần phải nắm đó chính là cân nhắc về vốn đầu tư. Nếu không có nhiều tiền, khả năng tài chính thấp thì nhà đầu tư nên lựa chọn phân khúc đầu tư phù hợp, giá rẻ, ít rủi ro, chấp nhận cả hình thức đầu tư lợi nhuận thấp nhưng an toàn. Điều này sẽ giúp tránh được tình trạng “tiền mất tật mang”. 

Trước khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư nên cân nhắc về việc vay vốn

Đặc biệt, đối với những nhà đầu tư non trẻ, họ sẽ lựa chọn hình thức đi vay để hoàn thành khả năng đầu tư của mình. Và với trường hợp này thì nhà đầu tư cần chú ý không nên vay quá 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng mang tên “TRẢ LÃI” và “LÃI SUẤT”. Nhà đầu tư cũng cần chú ý tính toán kỹ dòng tiền lãi cho đợt thanh toán tiếp theo, tránh tình trạng bị hụt tiền hoặc bán tháo dự án bất động sản dẫn đến thua lỗ đậm. 

2. Luôn nhập câu thần chú “vị trí, vị trí, vị trí” 

Thực ra đây không phải là một câu thần niệm hay có sức mạnh về phong thủy mỗi khi bạn đọc lên, mà nó là biểu thị cho ý nghĩa về “vị trí đắc địa” trong bất động sản. Đây được xem là yếu tố quan trọng và hàng đầu, quyết định đến giá trị tài sản mà nhà đầu tư sẽ nhận được khi quyết định kinh doanh, phát triển. 

Mẹo kinh doanh bất động sản thông minh là bạn nên lựa chọn loại hình đầu tư đang sở hữu vị trí “vàng”, đắc địa, có nhiều tiềm năng phát triển lớn. Và đặc biệt phải có tiềm năng trong việc “tạo thị”, có nghĩa là thu hút dân cư và hình thành nên các đô thị trong thời gian ngắn. Bởi mật độ dân cư chính là tiền đề quyết định đến khả năng thu lời của mô hình bất động sản. 

3. Khảo sát thị trường vào buổi chiều tối 

Đa phần các nhà đầu tư sẽ lựa chọn khảo sát thị trường bất động sản mà mình có ý định “chốt’ vào ban ngày. Tuy nhiên, đây không thực sự là một thời điểm hoàn hảo, mà “thời điểm vàng” cho nhà đầu tư khảo sát đó chính là vào chiều tối. 

Thời điểm khảo sát thị trường đầu tư chuẩn nhất là vào buổi chiều tối

Sỡ dĩ nói như vậy là vì vào lúc này, cư dân của khu vực đó đã đi làm về và nhà đầu tư có thể quan sát rõ ràng sự phát triển nhộn nhịp hay tĩnh lặng, xô bồ hay theo nhịp. Dựa theo yếu tố này, nhà đầu tư có thể đưa ra những đánh giá cơ bản về tiến độ phát triển trong tương lai khi quyết định đầu tư. 

4. Mẹo kinh doanh bất động sản dựa trên yếu tố pháp lý

Một yếu tố “bất di bất dịch” mà các nhà đầu tư không thể bỏ qua khi quyết định đầu tư bất động sản đó chính là yếu tố pháp lý. Đây là yếu tố đòi hỏi sự khắt khe ngay chính từ nhà đầu tư, bởi nó ảnh hưởng mang tính lâu dài và quyết định đến quyền lợi trong quá trình phát triển. 

Cụ thể, nhà đầu tư cần “sàng lọc”, xem xét thật kỹ lưỡng các yếu tố pháp lý trước khi “chọn mạng gửi vàng” vào dự án. Nếu cần thiết, hãy nhờ tới những người có kinh nghiệm chuyên môn để thẩm định chính xác. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần chú ý lựa chọn những dự án bất động sản uy tín, pháp lý rõ ràng, minh bạch cộng với chế độ hậu đãi tốt. 

5. Chú trọng đến cơ sở hạ tầng và kết nối giao thông 

Mẹo kinh doanh bất động sản cuối cùng mà nhà đầu tư cần nắm vững đó chính là yếu tố cơ sở hạ tầng và kết nối giao thông. Cụ thể, nhà đầu tư nên lựa chọn những môi trường đầu tư thoáng đãng, được quy hoạch bài bản cộng với yếu tố thiên nhiên hài hòa, trong lành. Điều này sẽ thu hút dân cư và phát triển mạnh trong khoảng thời gian ngắn nhất. 

Yếu tố cơ sở hạ tầng và kết nối giao thông đóng vai trò hết sức quan trọng

Trong trường hợp nhà đầu tư có khả năng tài chính tốt, xác định rõ được dòng vốn dài hạn thì nên lựa chọn đầu tư tại những khu vực có hạ tầng chuẩn, thấp hơn có thể dưới dạng đang kết nối. Như vậy, lợi suất đạt được sẽ cao hơn rất nhiều.

Một giả thiết đặt ra là khu vực xa trung tâm nhưng giao thông khá thuận tiện và tiện ích đầy đủ thì nhà đầu tư cũng nên cân nhắc. Bởi đây là một trong những yếu tố mà tầng lớp dân cư thu nhập thấp sẽ lựa chọn để sinh sống. 

6. Quan tâm đến tính cộng đồng

Dân trí khu vực là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá giá trị bất động sản. Do đó, bạn nên xem xét tính cộng đồng ở khu bất động sản mà mình đang có ý định đầu tư. Ví dụ cư dân có văn minh không? thân thiện không? mọi người có đoàn kết và nhiệt tình giúp đỡ lẫn nhau không?

Khi bạn có những người hàng xót tốt bụng, văn minh thì căn nhà của bạn sẽ trở nên đáng sống hơn bao giờ hết.

7. Chỉ mua tài sản có tính thanh khoản cao

Tính thanh khoản được hiểu là khả năng mua nhanh, bán chóng. Đây là một trong những mẹo kinh doanh bất động sản bạn nhất định phải nhớ. Để làm được điều này, bạn nên tập trung vào những bất động sản có thể tạo ra giá trị gia tăng. Tốt nhất là những nơi có thể ở, thuê, bán được trong một thời gian nhắn. Gía trị theo thời gian và khả năng thanh khoản của nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận. 

Thực chất, các mẹo kinh doanh bất động sản không quá phức tạp và có thể áp dụng vào thực tiễn dễ dàng. Do đó, nhà đầu tư cần nắm vững để quá trình đầu tư được thành công gấp nhiều lần so với mục tiêu đề ra.