Logo

Cần Giuộc - điểm đến của người trẻ muốn tích lũy BĐS.

image
image

Cần Giuộc - điểm đến của người trẻ muốn tích lũy BĐS.

Cần Giuộc - điểm đến của người trẻ muốn tích lũy BĐS. Trong lúc nguồn cung căn hộ đang bão hoà, mặt bằng giá nhà riêng lẻ tăng chóng mặt thì phân khúc đất nền giáp ranh Nam Sài Gòn được xem ra là sự lựa chọn khả thi và khôn ngoan cho các nhà đầu tư trẻ.

Đất nền: Phân khúc tích lũy an toàn

Theo dự báo của nhiều đơn vị nghiên cứu, thị trường BĐS cuối 2019 đầu 2020 sẽ không nhiều chuyển biến, đồng thời mức giá tăng cao khiến nhà đầu tư chùn tay. Tuy nhiên, với người sành sỏi, thị trường luôn tiềm ẩn cơ hội với những dự án đắc địa như mặt tiền đường lớn hay ven sông. Kinh nghiệm cho thấy, những sản phẩm này luôn được săn đón dù giá có cao hơn 20 - 30%, thậm chí 50% sản phẩm thông thường.

Trong nhiều năm liền, đất nền luôn là kênh đầu tư được ưu tiên nhờ tâm lý chuộng thổ của người Việt. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu sở hữu lâu dài, đất nền còn có biên độ tăng giá ổn định và duy trì giá trị cao. Với mức giá vừa phải và tính thanh khoản cao, các dự án đất nền luôn trong tình trạng cháy hàng dù thị trường chung sôi động hay trầm lắng. Ngoài ra, so với căn hộ, đất nền khi xây dựng nhà liền thổ mang lại tính riêng tư và chậm xuống cấp hơn cả.

Đặc biệt, trong nửa đầu năm 2019, đất nền tiếp tục chứng minh sức hút của mình khi khuấy động thị trường, tạo nên cơn sốt ở nhiều khu vực. Riêng tại TP.HCM, quỹ đất đang dần cạn kiệt, đối lập với mức tăng trưởng kinh tế và bùng nổ dân cư. Bình quân sau mỗi 10 năm, giá đất tại TP.HCM tăng ít nhất 3 lần.

Đất nền Cần Giuộc lọt vào “tầm ngắm”

Theo các nhà quy hoạch, khu đô thị vệ tinh phía Nam thành phố sở hữu vị trí chiến lược với hạ tầng được đầu tư mạnh và giao thông thuận tiện. Trong đó, Cần Giuộc đang lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư nhờ vị trí giáp ranh TP.HCM, cách Phú Mỹ Hưng chỉ khoảng 20 phút di chuyển, liền kề các khu công nghiệp sạch, cảng quốc tế Long An, cụm cảng quốc tế Hiệp Phước - nơi được kỳ vọng trở thành đô thị cảng biển lớn và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Đáng chú ý, chỉ trong 3 năm từ 2016 - 2019, giá đất tại Cần Giuộc đã tăng gấp đôi và đạt mức 18 - 25 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, cột mốc này sẽ không dừng lại khi các dự án hạ tầng trọng điểm ngày càng hoàn chỉnh, thị trường nhờ vậy càng trở nên sôi động. Tiêu biểu là trong thời gian qua, hầu hết các dự án ra hàng được ghi nhận tỷ lệ hấp thụ lý tưởng, đạt 90 - 95% ngay từ giai đoạn đầu.

Một môi giới tự do ở khu vực Long An khẳng định: “Cần Giuộc, Đức Hòa vẫn được xem là vùng trũng giá và nhiều tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai. Bên cạnh nhu cầu an cư của những gia đình trẻ, đối tượng khách hàng chủ yếu là những người muốn tích lũy bất động sản khi giá còn mềm”.

Anh Trần Văn Quyết, một nhà đầu tư cá nhân tại Q.7, TP.HCM cho biết: “Giữa năm 2018, tôi có dư khoảng 1,1 tỷ đồng nên đầu tư vào đất nền ven sông tại Cần Giuộc. Người bạn cùng mua với tôi đã bán ra sau 3 tháng, lời 300 triệu đồng. Còn miếng đất đó của tôi để đến bây giờ có khách muốn mua lại với mức giá hơn 1,7 tỷ nhưng tôi vẫn chưa có dự định bán”.

Hiệp Phước Harbour View: Tâm điểm đầu tư

Hiện nay, thị trường đất nền Cần Giuộc tập trung sôi động nhất nằm quanh các trục chính, nơi tọa lạc của nhiều khu đô thị tiềm năng. Đáng chú ý trong quý 4/2019 là dự án đất nền nhà phố ven sông Hiep Phuoc Harbour View tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo và thừa hưởng 2km bờ sông Soài Rạp. Cách Phú Mỹ Hưng chỉ 20 phút và cách Quận 1 chỉ 30 phút, cư dân Hiep Phuoc Harbour View được kết nối nhanh chóng với các tiện ích đẳng cấp, nhưng vẫn có thể tận hưởng không gian sông nước thanh bình, yên ả.

Hiệp Phước Harbour View có quy mô 30,2ha với gồm 1.557 nền nhà phố ven sông. Dự án có quy hoạch bài bản theo mô hình khu đô thị hiện đại. Song song với đó, dự án còn tích hợp đầy đủ các tiện ích của một khu dân cư sinh thái kiểu mẫu với công viên bờ sông, quảng trường xanh, đồi vọng cảnh,...

Với nhiều lợi thế, đất nền vẫn sẽ là kênh đầu tư lý tưởng trong thời gian tới. Cùng với xu hướng di cư tất yếu về các đô thị vệ tinh, đất nền ven sông Cần Giuộc được dự đoán sẽ cung không đủ cầu.