Logo

Chìa khóa đầu tư bất động sản cho người mới

image
image

Chìa khóa đầu tư bất động sản cho người mới

Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù với những khoản đầu tư có giá trị lớn. Với những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm, việc nắm bắt những “chìa khóa” quan trọng có thể giúp họ giảm bớt rủi ro và tăng tỷ lệ thành công.

 

1. Nắm rõ tình hình tài chính của bản thân

Trước khi đầu tư bất động sản, bạn cần hiểu rõ về khả năng tài chính của bản thân, bao gồm việc liệt kê các khoản tiền tiết kiệm, khả năng vay thêm từ những nguồn khác cũng như các khoản nợ và khả năng trả nợ. Việc đánh giá và nắm rõ tình hình tài chính của bản thân có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định mục tiêu, loại tài sản và các yếu tố khác.

 

2. Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng

Nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng là nền tảng cho thành công trong việc đầu tư bất động sản. Việc hiểu được động lực thị trường sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Một số yếu tố chính bạn cần quan tâm khi nghiên cứu thị trường có thể kể tới như tiện ích (trường học, bệnh viện, cơ sở hạ tầng giao thông, trung tâm mua sắm,…), khả năng phát triển của khu vực trong tương lai, xu hướng bất động sản trong khu vực và chỉ số phát triển kinh tế của khu vực.

 

3. Đặt mục tiêu đầu tư rõ ràng

Tại sao bạn lại đầu tư bất động sản? Bạn đang tìm kiếm các khoản lợi nhuận ngắn hạn hay dài hạn? Bằng cách trả lời những câu hỏi tương tự như vậy để xác định rõ ràng các mục tiêu, bạn có thể chọn những loại tài sản bất động sản phù hợp với nguyện vọng của mình. Việc có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tạo dựng được lộ trình đầu tư, đi đúng hướng và đánh giá về mức độ hiệu quả trong các khoản đầu tư.

 

4. Chọn loại tài sản phù hợp

Các loại bất động sản khác nhau phục vụ cho các phân khúc thị trường khác nhau và mang lại lợi tức đầu tư khác nhau. Do đó, việc xác định loại tài sản phù hợp với bản thân là điều đặc biệt quan trọng khi đầu tư bất động sản.

Một số loại tài sản phổ biến, được nhiều người lựa chọn khi tham gia đầu tư bất động sản có thể kể tới bao gồm bất động sản nhà ở (nhà ở, căn hộ, chung cư,…), bất động sản thương mại (mặt bằng bán lẻ, văn phòng cho thuê,…), bất động sản công nghiệp (khu công nghiệp, kho bãi,…).

 

5. Làm việc cùng một nhà môi giới/công ty môi giới đáng tin cậy

Bạn hoàn toàn có khả năng tự mình thực hiện mọi công đoạn trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, với nhiều người, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm, việc hợp tác và làm việc cùng các nhà môi giới/công ty môi giới là lựa chọn đáng cân nhắc bởi những pháp nhân này là những người có kinh nghiệm và kiến thức về thị trường, có thể giúp bạn tăng khả năng thành công khi đầu tư bất động sản.

Dù vậy, điều quan trọng là bạn phải làm việc cũng những nhà môi giới/công ty môi giới bất động sản uy tín bởi trên thị trường hiện nay có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhà môi giới/công ty môi giới bất động sản đang hoạt động, và có không ít trong số này hoạt động với mục đích chuộc lợi cho bản thân, có thể khiến bạn gặp rủi ro khi làm việc cùng.

 

6. Kiểm tra kỹ lưỡng tài sản trước khi xuống tiền đầu tư

Bạn nên tập cho mình thói quen kiểm tra kỹ tài sản trước khi xuống tiền đầu tư. Việc kiểm tra kỹ tài sản, kể cả những ngóc ngách hay các yếu tố nhỏ khác, có thể giúp bạn tránh mất tiền oan, qua đó tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư và gia tăng lợi nhuận khi bán lại tài sản, cũng như tiết kiệm được các khoản phí để sửa chữa và bảo trì.

 

7. Nắm bắt các chi phí liên quan

Đầu tư bất động sản có thể bao gồm nhiều khoản phí phát sinh khác như thuế trước bạn, chi phí pháp lý, bảo trì, phí hoa hồng cho nhà môi giới bất động sản, chi phí quản lý,… Do đó, khi lập ngân sách đầu tư bất động sản, bạn cần tính đến các khoản chi phí có thể phát sinh để tránh việc tổng chi phí đầu tư vượt quá ngân sách giới hạn.

 

8. Luôn cập nhật thông tin và tiếp tục học hỏi

Thị trường bất động sản không thay đổi đột ngột như thị trường chứng khoán, song chúng luôn xoay vòng và phát triển không ngừng. Vì vậy, bạn nên học cách cập nhật xu hướng và thay đổi trong ngành bằng cách tham dự các buổi hội thảo, cập nhật thông tin trên các hội nhóm và kết nối với các nhà đầu tư khác.