Logo

Chuyển Đổi Số - Xu Hướng Tất Yếu Trong Lĩnh Vực Bất Động Sản

image
image

Chuyển Đổi Số - Xu Hướng Tất Yếu Trong Lĩnh Vực Bất Động Sản

Theo các chuyên gia, lĩnh vực bất động sản phải trải qua cuộc cách mạng số là điều tất yếu. Chuyển đổi kỹ thuật số mở ra các dịch vụ và cơ hội kinh doanh mới, giúp minh bạch thị trường bất động sản, từ đó góp phần thúc đẩy thị trường địa ốc phát triển một cách bền vững.

Tại buổi hội thảo “Thị trường bất động sản trong xu thế chuyển đổi số” diễn ra vào ngày 17/06 vừa qua, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương, phát biểu tại hội thảo rằng đến năm 2021, nền kinh tế số mới sẽ chiếm tỷ trọng từ 11-12% GDP. Mục tiêu của nền kinh tế kỹ thuật số mới của Việt Nam là 20% GDP vào năm 2025, tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm từ 20 đến 25%. Nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, chẳng hạn như tài chính, du lịch, v.v., đã trải qua một cuộc cách mạng kỹ thuật số nhanh chóng. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trên thị trường bất động sản diễn ra với tốc độ chậm hơn. Hội thảo sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đánh giá mức độ chuyển đổi số hiện tại của họ và xây dựng chiến lược phát triển phù hợp, từ đó tạo điều kiện thúc đẩy quá trình chuyển đổi số bền vững và nhanh chóng hơn trong ngành bất động sản.

Ông Nguyễn Văn Minh – Phó Tổng biên tập Báo Công Thương phát biểu tại hội thảo

Với sự hỗ trợ của các công nghệ phát triển gần đây như thực tế ảo, công nghệ xử lý dữ liệu, blockchain, trí tuệ nhân tạo,..quá trình chuyển đổi kỹ thuật số sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức mà các cá nhân hình thành tài sản và thực hiện các giao dịch với nhau. Các giao dịch thị trường sẽ trở nên minh bạch và hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc tiếp cận các nguồn tài chính khác nhau sẽ trở nên đơn giản và đa dạng hơn, và rủi ro hệ thống sẽ được phân tán rộng hơn.

Nổi bật tại hội thảo, các chuyên gia đều đồng tình rằng cuộc cách mạng kỹ thuật số của ngành bất động sản là xu hướng tất yếu. Điều này góp phần minh bạch hóa thị trường bất động sản, từ đó thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng bền vững. Chủ động thích ứng và thực hiện chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp có thể giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp cận khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường, từ đó tăng doanh thu và nâng cao giá trị thương hiệu.

Theo chia sẻ của ông Trương Trí Vinh - Phó Tổng Thư ký Thường trực Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, chuyển đổi số là quá trình chuyển từ những quyết định tự phát trên thị trường sang quyết định dựa trên dữ liệu, được kỳ vọng sẽ mang lại những giải pháp tối ưu giúp ngành vượt qua các vấn đề nội tại.

          

Tiến sĩ Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế cao cấp nhận định, chuyển đổi số tại Việt Nam còn nhiều thách thức

 

Có rất nhiều lợi thế cho việc chuyển đổi kỹ thuật số của bất động sản, bao gồm: tăng cơ hội tăng trưởng, các dòng doanh thu mới, cải thiện hiệu quả để phân phối dự án nhanh hơn, giảm chi phí, cải thiện tiến độ giao hàng và khả năng sinh lời của dự án; tăng tiết kiệm trong việc tìm nguồn cung ứng; cải thiện sự hài lòng của khách hàng; giảm rủi ro kinh doanh và công nghệ. Không thể tránh khỏi, xã hội sẽ trải qua một sự thay đổi sâu sắc do kết quả của cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra. Không thể tránh khỏi, cuộc đua chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành cuộc cạnh tranh sống còn khi chuyển đổi kỹ thuật số mang lại lợi ích nhiều hơn so với rủi ro, bất lợi. Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp sẽ tăng lên nếu họ tận dụng được các khả năng do chuyển đổi kỹ thuật số mang lại. Ngược lại, các tổ chức hoạt động chậm chạp và không có chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số hiệu quả sẽ có nguy cơ bị thay thế và đào thải ra khỏi thị trường.

Bên cạnh những lợi ích mang lại, Tiến Sĩ Cấn Văn Lực cũng chỉ ra một số thách thức trong công cuộc chuyển đổi số, cụ thể như việc doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, mô hình kinh doanh, mô hình quản trị, văn hóa kinh doanh.

“Việc chuyển đổi có thể sẽ cắt giảm nguồn nhân sự trong tổ chức, doanh nghiệp, chỉ cần những nhân lực chất lượng cao yêu cầu về kiến thức, kỹ năng. Mặt khác, do hình thành nhiều công ty dịch vụ trung gian nên sự cạnh tranh giữa doanh nghiệp sẽ tinh vi và khốc liệt hơn”, ông Lực cho hay.

                   

Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Tuấn Phong Land

Uy Tín - Tận Tâm - Chuyên Nghiệp

Địa chỉ: 35B Đường 12B, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM

Hotline: 0932 310 313 

Gmail: [email protected]

Website: tuanphongland.vn