Logo

Nên chọn mua nhà đất hay chung cư: Ưu điểm và Nhược điểm

image
image

Nên chọn mua nhà đất hay chung cư: Ưu điểm và Nhược điểm

Mua nhà đất hay chung cư là câu hỏi thường trực của những người có dự định tìm một nơi chốn để an cư. Thực tế, mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, người mua cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng những ưu và nhược điểm cũng như mong muốn và điều kiện của bản thân để đưa lựa chọn hợp lý.

 

Ưu và nhược điểm khi chọn mua nhà đất

Nhà đất là khái niệm để chỉ những ngôi nhà được xây dựng trên khu đất thuộc quyền sở hữu của chủ sở hữu. Ưu nhược điểm của loại hình như sau:

Ưu điểm

  • Thứ nhất, với hình thức nhà mặt đất, bạn không phải mất nhiều thời gian để có quyền sở hữu mà cụ thể là sổ đỏ. Bởi khi giao dịch mua bán xong là bạn đã có sổ đỏ trong tay.

  • Thứ hai, với nhà mặt đất, bạn có thể tùy ý xây dựng nhà theo các kiểu kiến trúc mà mình mong muốn. Mọi hoạt động sửa chữa, cải tạo cũng không phải xin nhiều thủ tục, rắc rối. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng cho thuê để ở hay kinh doanh đều dễ dàng. Có thể nói, nhà mặt đất cho bạn quyền tự do làm theo những ý thích của mình.

  • Thứ 3, nhà mặt đất có ưu điểm là tính riêng tư. Mọi hoạt động ra vào, tổ chức mọi hoạt động của bạn không bị kiểm soát.

  • Thứ 4, nhà mặt đất không mất các khoản phí phát sinh như bảo trì, dịch vụ. Điều này sẽ giúp chủ nhân tiết kiệm chi phí.

  • Cuối cùng, nhà mặt đất tăng giá theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn muốn đầu tư thì giữa lựa chọn mua nhà đất hay chung cư thì nhà đất là lựa chọn tối ưu. Nhà đất là một kênh đầu tư an toàn và có khả năng sinh lời cao.

Nên chọn mua nhà đất hay chung cư: Ưu điểm và Nhược điểm

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, nhà mặt đất cũng có một số nhược điểm như:

  • Về giá thành: Giá nhà mặt đất thường cao hơn nhiều so với nhà chung cư. Đặc biệt, ở những vị trí đẹp, giá nhà đất có thể cao gấp 3-5 lần so với giá trị của một căn hộ chung cư.

  • Về an ninh: Đối với nhà mặt đất, vấn đề an ninh sẽ do bạn tự đảm bảo. Bởi sẽ không có bảo vệ để túc trực đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của bạn. Nếu muốn có, bạn phải thuê riêng.

Ưu và nhược điểm khi chọn mua chung cư

Khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp và giá mua đắt đỏ, nhà chung cư là lựa chọn lý tưởng của nhiều người. Loại hình này có những ưu – nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật nhất của nhà chung cư chính là hệ thống tiện ích đầy đủ. Bởi hiện nay, các khu chung cư đều chú trọng đầu tư hệ thống tiện ích đa dạng để tạo chu trình sống khép kín. Cư dân có thể dễ dàng tiếp cận các tiện ích siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, phòng khám, phòng tập, trường học… ngay trong nội khu.

Ở nhà chung cư, vấn đề an ninh cũng được đảm bảo hơn. Với hệ thống camera, bảo vệ 24/7, phòng cháy chữa cháy, cuộc sống của bạn sẽ được đảm bảo an toàn hơn. Ngoài ra, vấn đề vệ sinh cũng là một điểm cộng. Không gian sống tại nhà chung cư sẽ luôn sạch đẹp.

Về giá thành, nhà chung cư giá mềm hơn nhiều so với việc đầu tư nhà mặt đất. Thêm nữa, khi mua nhà chung cư, bạn được hỗ trợ trả góp nên có thể không phải bỏ ra một khoản tiền quá lớn ngay một lúc.

Nên chọn mua nhà đất hay chung cư: Ưu điểm và Nhược điểm

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm, nhà chung cư cũng có những nhược điểm như:

  • Mất một thời gian mới có sổ hồng

  • Mọi thủ tục xin thi công, cải tạo, chuyển đồ ra vào đều phải xin sự chấp thuận của ban quản lý

  • Phải mất phí dịch vụ, gửi xe hàng tháng

  • Hạ tầng có thể xuống cấp sau một thời gian sử dụng khi mua phải những dự án của chủ đầu tư không uy tín

Vậy nên mua nhà đất hay chung cư?

Nên chọn mua nhà đất hay chung cư: Ưu điểm và Nhược điểm

Mua nhà đất hay chung cư?

Dựa vào những ưu – nhược điểm trên, bạn có thể cân nhắc để quyết định nên mua nhà đất hay chung cư. Nếu bạn có điều kiện tài chính thì lời khuyên dành cho bạn là nên mua nhà mặt đất. Loại hình nhà này dù để an cư hay đầu tư đều hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về vị trí. Bởi nếu mua nhà để ở mà vị trí quá xa trung tâm sẽ gây ra nhiều bất tiện.

Nếu bạn yêu thích ở nhà chung cư để tận hưởng các tiện ích và sự an toàn thì bạn nên tìm hiểu những dự án chung cư của các chủ đầu tư uy tín. Ngoài ra, bạn phải tìm hiểu kỹ về tính pháp lý để tránh những rắc rối không đáng có.

Trên đây là phân tích giúp bạn giải đáp băn khoăn nên chọn mua nhà đất hay chung cư. Hy vọng với phân tích này sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

Theo Blog Bất Động Sản