Logo

Những lưu ý khi mua đất vào thời điểm này 2023

image
image

Những lưu ý khi mua đất vào thời điểm này 2023

Bất động sản là một lĩnh vực có vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu. Qua những thập kỷ qua, ngành này đã liên tục phát triển và được dự báo sẽ tiếp tục ổn định trong năm 2023 với các điều kiện thị trường hiện tại. Vậy cần lưu ý những gì khi mua đất vào thời điểm năm 2023.

 

1. Dự báo thị trường bất động sản năm 2023

Nguồn cung mới của thị trường bất động sản hiện tại tăng lên nhưng lại không được phân bổ đồng đều, chỉ tập trung ở một vài dự án quy mô lớn. Với việc chi phí đầu vào leo thang, giá bán bất động sản sơ cấp được đẩy lên cao trong khi giá cũng như thanh khoản thứ cấp không có nhiều biến động.

Các chủ đầu tư và dự án bất động sản bị hạn chế khả năng tiếp cận vốn vay, từ đó tác động đến cầu thị trường và giá bán bị đẩy lên cao hơn. Ngoài ra, thiếu tính đa dạng sản phẩm cũng là một vấn đề lớn khi hầu hết các dự án hiện nay đều được định vị phân khúc cao cấp và bán với mức giá bán cao. Ngoài ra, một số cảnh báo rủi ro của thị trường bất động sản năm 2023 còn là sự can thiệp của Nhà nước trong việc siết chặt phát hành trái phiếu, tín dụng bất động sản, chi phí xây dựng leo thang,…

2. Có nên mua bất động sản năm 2023?

Những lưu ý khi mua đất vào thời điểm này 2023

Có nên mua bất động sản năm 2023?

Các chuyên gia đánh giá rằng, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong năm 2023 nhờ vào nhiều yếu tố, bao gồm tăng trưởng dân số và sự nới lỏng chính sách Zero-Covid của Trung Quốc. Do đó, giá nhà ở được dự đoán sẽ tăng cao trong năm tới.

Để đầu tư vào thị trường bất động sản, các nhà đầu tư có thể chọn giải pháp đầu tư vào các dự án chung cư hoặc đất nền để bán lại trong tương lai. Tuy nhiên, đầu tư vào bất động sản yêu cầu chi phí ban đầu khá lớn, bao gồm các khoản đặt cọc và chi phí phát sinh, nhưng đây là một lựa chọn tốt để đảm bảo lợi nhuận ổn định và giữ giá trị của tài sản trong thời gian dài.

3. Những lưu ý khi mua đất vào thời điểm năm 2023

Những lưu ý khi mua đất vào thời điểm này 2023

Những lưu ý khi mua đất vào thời điểm năm 2023

Trước những biến động khó lường của thị trường bất động sản năm 2023 thì các nhà đầu tư cần thận trọng hơn trước khi quyết định xuống tiền. Ngoài việc theo dõi, cập nhật những thông tin dự báo mới nhất từ thị trường thì bạn cũng cần xem xét một số vấn đề sau đây:

  • Xác định mục đích sử dụng đất: Trước khi mua đất, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng đất để có thể chọn được khu vực và diện tích đất phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Kiểm tra quy hoạch: Hãy kiểm tra kỹ các quy định quy hoạch của khu vực đó để tránh tình trạng đất bị tranh chấp, hoặc đất không đủ điều kiện xây dựng sau này.

  • Tìm hiểu giá trị thực của đất: Nên tìm hiểu kỹ giá trị thực của đất, giá đất trong khu vực đó cũng như tình hình phát triển kinh tế và xã hội để có thể đưa ra nhận định và đánh giá đúng nhất.

  • Kiểm tra sổ đỏ: Luôn luôn kiểm tra kỹ sổ đỏ của đất trước khi quyết định mua, đảm bảo rằng sổ đỏ là hợp pháp và không có vấn đề gì liên quan đến pháp lý.

  • Lưu ý đến thanh khoản của đất: Khi mua đất, bạn cần chú ý đến tính thanh khoản của đất để đảm bảo có thể bán lại nhanh chóng trong trường hợp cần thiết.

Trên đây là một số những lưu ý khi mua đất vào thời điểm này 2023. Mong rằng những chia sẻ về dự báo và lưu ý trên sẽ giúp bạn đầu tư hợp lý hơn vào thị trường bất động sản.

Theo Blog Bất Động Sản