Logo

Quý 2/2023: Bước đầu khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

image
image

Quý 2/2023: Bước đầu khởi công cao tốc Dầu Giây – Liên Khương

Hai đoạn cao tốc Dầu Giây – Tân Phú và Tân Phú – Bảo Lộc thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương dự kiến sẽ được khởi công vào quý 2/2023 và hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2026.

Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Ảnh minh hoạ

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 7912 / BGTVT-ĐTCT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai về việc trả lời kiến ​​nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai về tiến độ dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương gồm 3 dự án thành phần. Đoạn đường Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho UBND tỉnh Lâm Đồng là cơ quan có thẩm quyền.

Đối với Dự án đường cao tốc Dầu Giây-Tân Phú, Bộ GTVT được giao là cơ quan có thẩm quyền và đã trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư. Đến nay, Hội đồng thẩm định liên ngành đã thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai triển khai các bước tiếp theo để dự án sớm khởi công.

Đường cao tốc Dầu Giây-Liên Khương dài hơn 200 km được chia làm ba đoạn: Dầu Giây-Tân Phú, Tân Phú-Bảo Lộc và Bảo Lộc-Liên Khương.

Đoạn từ Dầu Giây đến Tân Phú dài 60,1 km, đi qua các huyện Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc và Tân Phú của tỉnh Đồng Nai.

Theo kiến nghị của Bộ GTVT, giai đoạn 1 của dự án sẽ có quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng đường 17m, có giải phân cách giữa.

Tổng vốn đầu tư ban đầu cho dự án Dầu Giây-Tân Phú khoảng 8.365 tỷ đồng. Trong đó, nhà nước sẽ hỗ trợ chi phí giải phóng mặt bằng là 1.300 tỉ đồng, hơn 7.065 tỉ đồng còn lại là nguồn vốn nhà đầu tư huy động.

Đoạn 2 của đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương là đoạn đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc. Dự án có chiều dài 67,3 km, đi qua các huyện: Tân Phú (Đồng Nai), Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tuyến đường cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22 m.

Trong giai đoạn 1, dự án có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km / h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh.Hơn 16.000 tỷ đồng dự kiến ​​sẽ được chi cho giai đoạn 1.

Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương là một bộ phận quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đối với tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.

Dự án đầu tư và xây dựng sẽ rất quan trọng vì nó , giúp giảm tải cho tuyến quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tảI. Khi hoàn thành, dự án đường cao tốc này sẽ giúp việc đi lại thuận tiện, tăng khả năng kết nối giữa các địa phương.

Cuối tháng 6 vừa qua, Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp rà soát tiến độ các dự án đường cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng), Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư, dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và Hội đồng thẩm định liên ngành rà soát, giải trình, hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án trên.

Sau khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển khai các thủ tục theo quy định pháp luật, phấn đấu khởi công đoạn Dầu Giây - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc trong quý 2/2023 và hoàn thành các dự án trong năm 2026.

 

Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Tuấn Phong Land

Uy Tín - Tận Tâm - Chuyên Nghiệp

 

Địa chỉ: 35B Đường 12B, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM

Hotline: 0932 310 313 

Gmail: [email protected]

Website: tuanphongland.vn