Logo

Tiến độ xây dựng khu công nghiệp gần 2.500 tỉ ở Tiền Giang đang đến đâu?

image
image

Tiến độ xây dựng khu công nghiệp gần 2.500 tỉ ở Tiền Giang đang đến đâu?

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bình Đông có quy mô diện tích 210ha, tổng vốn đầu tư gần 2.500 tỉ đồng do Công ty cổ phần Điện mặt trời miền Trung MK làm chủ đầu tư.

 

Dự án khu công nghiệp này được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 9/2022. Nhà đầu tư dự án là Công ty cổ phần Điện mặt trời miền Trung MK.

 

Quy mô sử dụng đất của dự án 211,96 ha tại xã Bình Đông, TX. Gò Công. Vốn đầu tư của dự án là hơn 2.428 tỉ đồng; trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 365 tỉ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

 

Theo báo cáo của UBND thị xã Gò Công, hiện nay công tác đo đạc và xuất các loại hồ sơ theo quy định đã hoàn thành. Đơn vị đo đạc đã phối hợp với UBND xã Bình Đông mời các hộ dân nằm trong Dự án ký phiếu xác nhận kết quả đo đạc hiện trạng thửa đất.

 

Mốc ranh khu công nghiệp hiện đã cắm xong và giao cho Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất TX. Gò Công và UBND xã Bình Đông quản lý. Địa phương đang tiếp tục thống kê diện tích theo từng loại đất và phương pháp thống kê theo ý kiến Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Dự kiến, đến tháng 12/2024 sẽ hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và TĐC, bàn giao toàn bộ mặt bằng khu đất cho nhà đầu tư.

 

Mới đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần Điện mặt trời miền Trung MK cho biết sẽ cơ cấu lại hoạt động của công ty, chuẩn bị đẩy nhanh tiến độ của dự án.

 

Theo tìm hiểu Công ty cổ phần Điện mặt trời Miền Trung MK được thành lập năm 2019, có trụ sở tại một số nhà trên đường Lê Mao, Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An.

 

Doanh nghiệp này hiện là chủ đầu tư nhiều dự án hạ tầng công nghiệp, năng lượng tại nhiều địa phương.

 

Tháng 3/2022, UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà máy điện mặt trời với tổng mức đầu tư 7.800 tỉ đồng, được triển khai trên mặt hồ thuộc địa phận hành chính huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai. Được biết, cả hai chủ đầu tư được của dự án trên đều là những công ty con thuộc Công ty cổ phần Điện mặt trời Miền Trung MK.

 

Tại Hà Tĩnh, doanh nghiệp này cũng là chủ đầu tư của dự án nhà máy điện gió Kỳ Anh MK. Dự án này có quy mô khoảng 2.800ha, bao gồm 4 nhà máy với tổng công suất lắp đặt của dự án là 403,2MW, mỗi nhà máy có công suất 100,8MW. Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án là 16.206,9 tỉ đồng.

theo Thanhnienviet